Một số nguy hiểm khi pha nước tăng lực cùng với rượu

Nếu được hỏi “bạn có thích nước tăng lực không?” thì tin chắc đa phần đều trả lời là có bởi chúng quá ngon là quá hiệu quả trong những lúc mệt mỏi, căng thẳng. Nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu bạn thường xuyên dùng chúng một cách không kiểm soát. Nhiều nghiên cứu cho thấy dùng nước tăng lực có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu đến cơ thể.


Nên dùng nước tăng lực một cách có điều độ



Hầu hết các loại nước tăng lực trên thị trường đều chứa một hàm lượng caffeine nhất định, một số loại còn cao hơn mức cho phép. Trung bình khoảng 80 – 100mg caffeine cho khoảng 250 ml tăng lực. Một số dòng tăng lực như number 1, redbull luôn có mức caffeine tiêu chuẩn trong mỗi sản phẩm nên đảm bảo àn toàn cho người sử dụng. Hàm lượng chất này quá cao không chỉ gây nghiện, mà chúng còn khiến cơ thể mất nước do bản thân là một chất lợi tiểu. Sử dụng nước tăng lực với hàm lượng caffeine quá cao trong khoảng thời gian dài rất dễ gây hồi hộp, lo âu, mất ngủ, kích ứng, huyết áp tăng...

Mối nguy hiểm từ nước tăng lực pha rượu

Cảm giác sản khoái sau những ngụm rượu cay nồng hay cảm giác uống “không xỉn” khiến nhiều người hòa nước tăng cùng với rượu để nhâm nhi cùng bạn bè. Tăng lực giống như một lớp mặt nạ che đi những tác dụng của rượu như uống không mệt mỏi, không say, không còn mùi vị khó uống nữa, vì thế người uống có thể uống nhiều hơn.

Thế nhưng, không như những gì bạn nghĩ đâu nhé, hỗn hợp 2 chất này khi kết hợp với nhau có thể khiến độ cồn trong máu của bạn cao hơn bình thường, người uống có thể bị ngộ độc rượu trong khoảng thời gian ngắn.

Một số tác hại khi sử dụng nhiều nước tăng lực

Nhiễm độc cồn: Như đã nói trên nước tăng lực có thể gia tăng tác dụng của những chất có cồn. Sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị nhiễm độc với cồn, đều này rất nguy hiểm đã có một số trường hợp dẫn đến tử vong.

Tăng cân: Đường luôn là chất có nhiều trong nước tăng lực, nhiều hơn các loại đồ uống khác bởi chúng tạo ra calo. Cùng một lượng đượng những khi sử dụng tăng lực bạn lại không có cảm giác bị ngán như nước ngọt, điều này dẫn đến chuyện bạn uống mãi không thấy thỏa mãn và đó là lý do tại sao nó được gọi là calo “rỗng”. Kết quả cuối cùng của chu trình này là bạn sẽ tăng cân do uống quá nhiều đường.

Sử dụng nước tăng lực hầu như không có lợi cho các vận động viên thể thao mà ngược lại nó rất nguy hiểm cho sức khỏe của họ. Lượng đường và caffeine trong tăng lực sẽ tạo ra sự mất nước trong cơ thể. Vì thế các chuyên gia đưa ra lời khuyên không nên sử dụng các loại nước tăng lực trong, trước và sau khi luyện tập và thi đấu.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét