Tân Hiệp Phát & quy trình sản xuất tối tân

Tập Đoàn Number 1 & quy trình sản xuất tối tân

Đã khá nhiều ngày trôi qua từ sự kiện con ruồi có mặt bên trong chai nhựa của Công ty THP, cũng đã có rất nhiều topic phản ánh về vấn đề ấy & rất nhiều lời bàn luận từ phía những bạn sử dụng qua mạng. Nhưng liệu rằng với 01 quá trình sản xuất tối tân & tinh vi của Tập đoàn Tân Hiệp Phát thì chuyện ruồi rơi vào trong chai có thật sự diễn ra không? Cùng mình một lần đến thăm dây chuyền sản xuất của Công ty THP bạn nhé!

Dây chuyền thành phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát nằm trong cụm CN Kiện Khê I (Thanh Liêm, Hà Nam), có tổng diện tích trên 26 hecta & đạt năng suất khoảng 600 triệu lit/năm. Theo sự giải thuyết từ phía doanh nghiệp thì quy trình này được gọi là Aseptic – máy chiết nước giải khát số một ở châu Á. Tất cả mọi bước đều luôn tự động từ công đoạn tạo hình chai, chiết rót, gắn nắp, dán nhãn cho tới vào thùng.


Để định hình chai giải khát nhân công Công ty THP cho hết phôi ngựa nhập khẩu vô trong máy thổi ở nhiệt độ 120 độ C, ở nhiệt độ thế này phần phôi nhựa được làm dẻo ra và tạo dáng bởi khí nén để mà có được độ lớn chuẩn nhất.

Trước lúc đẩy phần phôi vào trong thiết bị máy thổi, những hạt nhựa nhập ngoại được làm nóng ở 280 độ C để chắc chắn khử đi tất cả những tác nhân nguy hại & trước lúc rót nước vào trong chai, tất cả chai sẽ được khử trùng và súc rửa kỹ càng. Ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc Tập Đoàn Number 1 giải thích, tất thảy thành phần của chai nước lúc nào cũng được kiểm duyệt vô cùng nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng cũng như là mức độ vệ sinh khi tới tay người sử dụng.

Ngoài ra được biết thì phòng khử trùng ở Công ty THP có chuẩn sạch giống như phòng mổ. Không khí vào buồn chiết rót phải luôn qua 3 cấp độ lọc là lọc thô, lọc tinh & lọc vô trùng. Theo Tập Đoàn Number 1, để khử tất thảy các mối nguy về vi khuẩn tới từ môi trường xung quanh, chai nhựa được đẩy vào phòng tiệt trùng trên băng tải kín.

Đội ngũ soi kiểm chất lượng sản phẩm xem những thông số bên trên màn hình, cũng như kiểm tra các thông số đạt chuẩn. Toàn bộ chai bị lỗi sẽ bị đưa khỏi dây chuyền tự động. Quả thật với qui trình thành phẩm tối tân của Tập đoàn Tân Hiệp Phát thì sinh vật lạ hoàn toàn không thể rơi vào trong chai nước được.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét